Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

MC Huyền Châu muốn khẳng định mình là nhà thiết kế

MC Huyền Châu muốn khẳng định mình là nhà thiết kế

Huyền Châu được biết đến với công việc dẫn chương trình nhưng hiện tại cô muốn theo đuổi thời trang một cách nghiêm túc và bài bản.

Thứ sáu, 23/8/2019, 21:35 (GMT+7)

"Một năm trước, tôi từng không biết mình phải làm gì với thời trang", Huyền Châu nói. Khi quyết định cho ra đời thương hiệu riêng, dù đã một thời gian nhưng cô vẫn phải quay cuồng trong lịch trình dày đặc với các vai trò: MC, BTV truyền hình, nhà thiết kế, người kinh doanh... Công việc nhiều đến nỗi khi trở về từ xưởng thiết kế, nhìn bản vẽ mà không biết nên sửa từ đâu. Cùng với đó là những trăm trở: "Đi theo cái thị trường muốn hay làm ra cái mình thích?".

NTK Huyền Châu và Thuận Nguyễn diện thiết kế trong BST Quán Cafe De Flore.

NTK Huyền Châu và Thuận Nguyễn diện thiết kế trong BST 'Quán Cafe De Flore'.

Huyền Châu quyết định đi học thêm về marketing, quản trị để vỡ ra cách vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn, gặp gỡ những người bạn và thực hiện rất nhiều chuyến đi đến khắp mọi nơi trên thế giới. Cuối cùng, cô cũng nghiệm ra một điều, không phải nên đi theo thị trường hay đi theo cái mình thích, mà là thời trang của mình sẽ phục vụ ai?

"Tôi thấy trước đó mình bị loạn và hoang mang khi cố đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường. Khách hàng vãng lai vào cửa hàng nói muốn mặc đồ thế này thế kia. Rồi xu hướng nói phải sang trọng, lộng lẫy, phải chất liệu sang chảnh... Tôi cố gắng chạy theo nhưng mệt nhoài. Thế rồi khi tìm ra câu trả lời, tôi tự nhủ: 'Mình phải làm sao để mang được sự sáng tạo và những gì tốt nhất của mình tới khách hàng mà tôi mong được phục vụ nhất'", NTK cho biết.

Sau khi xác định rõ con đường của mình, Huyền Châu suy nghĩ về những gì tốt nhất mà cô có thể mang lại. Đó là sự cẩn thận, tỉ mẩn trong từng đường may, mũi chỉ; là sự mày mò, nghiên cứu kỹ lưỡng về chất liệu để chọn ra những chất vải đẹp, bền và nhẹ nhõm nhất cho người phụ nữ. "Trang phục hè thu cần thoáng mát, nhẹ nhàng, và giản lược để người phụ nữ được cảm thấy thoải mái và là chính mình", Huyền Châu nói.

Chuyến đi Pháp làm hội thảo đầu năm 2019 cũng cho cô rất nhiều cảm hứng. "Tôi quyết định BST mùa thu lần này của mình sẽ gửi gắm được tinh thần của những cảm xúc ấy, cảm xúc bên ly cafe, bên những người bạn xinh đẹp của tôi, cảm xúc thật thư thái và trọn vẹn", Châu chia sẻ.

Huyền Châu sử dụng chất liệu đũi cho BST mới của cô.

Huyền Châu sử dụng chất liệu đũi cho BST mới của cô.

Chất liệu được Huyền Châu lựa chọn lần này là đũi, bởi đó là một trong những chất liệu lâu đời nhất trên thế giới, thân thiện với môi trường, gần gũi với người Việt nhưng cũng mang đậm tư tưởng của kinh đô thời trang Paris: sang trọng, thanh lịch, tinh khôi. Đây cũng chính là biểu tượng của ánh sáng và sự tinh khiết, đẳng cấp thượng lưu giàu có.

Lý giải về chất liệu, Huyền Châu muốn thấy người mặc thật nhẹ nhõm và bình yên trong chiếc váy đũi mộc nhưng rất tinh tế được làm ra bởi những thợ thủ công lành nghề. Cô chọn NTK Thuận Nguyễn đồng hành trong BST này bởi luôn dõi theo anh trên các tạp chí và cảm mến, ngưỡng mộ anh bởi phong cách thời trang đậm chất Pháp.

"Một người đàn ông với mái tóc hoa râm được cắt tỉa gọn gàng theo kiểu slick back, cùng hàm râu quai nón và làn da rám nắng khỏe khoắn. Ở fashionista này luôn toát lên được hơi thở của thời trang. Dù là một bộ trang phục thường ngày như sơ-mi, áo thun hay trang trọng, lịch sự với suit thì Thuận Nguyễn vẫn không thể nào che giấu được cái chất thời trang rất riêng của mình, vừa phong trần, vừa lịch lãm", Huyền Châu nhận xét. Thật tình cờ trong một chương trình truyền hình cô đã có cơ hội được làm việc với Thuận Nguyễn và may mắn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ NTK dạn dày kinh nghiệm này.

Ngay từ khi nhìn thấy chất liệu mà Huyền Châu lựa chọn, NTK Thuận Nguyễn đã bay ra Hà Nội cùng cô thực hiện bộ ảnh truyền cảm hứng này. NTK Thuận Nguyễn chia sẻ: "Ngày hôm nay Châu đã cho tôi trở lại với linh hồn Paris ngay giữa lòng thủ đô, một Paris thanh lịch, với những người phụ nữ đậm chất Đông Dương, tất cả hòa quyện với nhau một cách vô cùng tự nhiên, không ép buộc, và cứ thế chúng tôi thả hồn mình trên những con phố cổ Hà Nội, viết lên câu chuyện tình 'Quán Cafe De Flore' hôm nay".

Hai NTK thuộc hai thế hệ ăn ý trong lần hợp tác này.

Hai NTK thuộc hai thế hệ ăn ý trong lần hợp tác này.

Với trái tim yêu thời trang đến cháy bỏng, Huyền Châu mong muốn sẽ còn được tiếp tục khẳng định mình là một NTK - một người có thể định hình xu hướng và mang lại cho những khách hàng cô yêu thương không chỉ là trang phục - mà còn là niềm vui và hạnh phúc lấp lánh.

Vân Anh

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------