Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Cựu vô địch The Open đánh 91 gậy ở vòng đầu

Điểm nhấn trong vòng đấu đáng quên của Duval đến ở hố số 7. Sau hai cú phát bóng tệ hại, nhà vô địch năm 2001 bị phạt thêm hai gậy vì đánh nhầm bóng. Duval tốn tới 14 gậy cho hố par5 này.

Diễn biến ngày thi đấu thứ nhất The One
 
 
Diễn biến ngày thi đấu thứ nhất The One

Diễn biến chính vòng đầu The Open.

14 gậy của Duval ở hố số 7 cũng là số gậy nhiều nhất mà golfer tạo ra ở một hố đầu tại The Open trong 69 năm qua. Kỷ lục cũ là 15 gậy, thuộc về Hermann Tissies tại The Open 1950 ở Troon Club.

Trong cả vòng, Duval đánh 91 gậy (par71), đạt điểm +20. Vòng đấu của Duval là tệ nhất tại giải trong 22 năm qua. Ian Baker-Finch từng đánh 92 gậy năm 1997, trong khi kỷ lục vòng tệ nhất lịch sử The Open thuộc về Guy McQuitty với 96 gậy năm 1986.

Duval (phải) cách golfer xếp áp chót vòng một The Open tới tám gậy. Ảnh: R&A.

Duval (phải) cách golfer xếp áp chót vòng một The Open tới tám gậy. Ảnh: R&A .

Bảng điểm của Duval khiến nhiều người bất ngờ khi golfer 47 tuổi birdie ở hai hố đầu. Duval sau đó bogey sáu lần, triple-bogey một lần, quadruple-bogey một lần, bên cạnh hố số 7 thảm họa (14 gậy).

"Tôi vừa làm điều bản thân chưa từng làm khi thi đấu chuyên nghiệp", nhà vô địch The Open 2001 chia sẻ. "Tôi từng hai lần đánh 85 gậy, nhưng đánh trên 90 gậy thì chưa từng nghĩ tới. Quả là một ngày khó khăn. Tôi từng kỳ vọng bản thân lọt top 20 ở giải năm nay. Giờ thì tôi chắc chắn xếp chót bảng điểm rồi".

Tổng hợp những cú đánh hay ngày đầu The Open
 
 
Tổng hợp những cú đánh hay ngày đầu The Open

Những cú đánh hay ở vòng đầu The Open.

Duval từng đánh 80 gậy ở vòng đầu The Open năm ngoái rồi bỏ cuộc, nhưng khẳng định không rời giải năm nay sớm. Golfer 47 tuổi gặp nhiều chấn thương khác nhau trong những năm gần đây, và bước vào The Open 2019 với vị trí số 2080 thế giới.

Kết quả thi đấu của Duval ở vòng đầu The Open 2019.

Kết quả thi đấu của Duval ở vòng đầu The Open 2019.

Nhân Đạt

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------